Đến lượt dịch vụ Outlook tại Trung Quốc bị tấn công mạng

20/01/2015

Dịch vụ thư điện tử Outlook của Microsoft tại Trung Quốc được tường thuật vừa trở thành nạn nhân của một vụ tấn công mạng hồi cuối tuần vừa qua.

Theo Reuters, tổ chức chuyên theo dõi các hoạt động kiểm duyệt nội dung và thông tin cá nhân người dùng trên Internet tại Trung Quốc là GreatFire.org hôm thứ Hai 19/1 cho biết người dùng dịch vụ thư điện tử Microsoft Outlook hôm thứ Bảy 17/1 đã là nạn nhân của đợt tấn công theo hình thức Man-in-the-middle (MITM).

Cụ thể hơn, GreatFire.org cho biết người dùng sử dụng các tiện ích Outlook, Mozilla Thunderbird và một số ứng dụng email khác trên máy tính thông qua giao thức SMTP và IMAP đã bị ảnh hưởng của bởi vụ tấn công bảo mật nói trên.

Người dùng dịch vụ thư điện tử Outlook tại Trung Quốc vừa trở thành nạn nhân của 1 vụ tấn công bảo mật.

Về cơ bản, hacker sử dụng phương thức MITM để tấn công một kết nối trực tuyến nhằm theo dõi và thậm chí là điều khiển các luồng thông tin trao đổi giữa người dùng và các website, dịch vụ được kết nối.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 19/1, GreatFire.org cáo buộc Cơ quan giám sát không gian mạng của Trung Quốc (CAC) phải chịu trách nhiệm vụ tấn công MITM nhằm vào dịch vụ Outlook của Microsoft.

Cũng theo Reuters, hành vi tấn công và ngăn chặn các dịch vụ Internet của nước ngoài đã trở nên ngày càng phổ biến tại Trung Quốc, quốc gia vốn dĩ được tường thuật là có cơ chế giám sát không gian mạng phức tạp thuộc hàng bậc nhất thế giới.

Hồi tháng 12/2014, dịch vụ thư điện tử GMail của Google cũng rơi vào tình trạng không thể kết nối và khi đó GreatFire.org cũng cho rằng đó chính là hành động ngăn cản của hệ thống tường lửa quốc gia Great Firewall nhằm buộc người dùng Trung Quốc phải chuyển sang sử dụng các dịch vụ email nội địa.

                                                                                                             Theo PC WorldVN.